14 พฤษภาคม 2024

ข่าวพีอาร์ ดอทคอม , ข่าวพีอาร์ดอทคอม , KhaoPr.com , ข่าวประชาสัมพันธ์ทั่วไทย

ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ , ข่าวพีอาร์ ดอทคอม , ข่าวพีอาร์ดอทคอม , KhaoPr.com , ข่าวประชาสัมพันธ์ทั่วไทย

CISW & THC ผนึกกำลังพัฒนาโปรเจคเมืองกัญชง (Hemp Smart City) เป็นต้นแบบของโลก

1 min read

ขณะที่อุตสาหกรรมกัญชงได้รับความสนใจเป็นอย่างมากหลังจากรัฐบาลประกาศปลดล็อคให้สามารถขออนุญาตปลูก ผลิต นำเข้าเมล็ดพันธุ์ ครอบครอง และจำหน่ายได้ ด้วยคุณประโยชน์ที่หลากหลายประกอบกับความต้องการในตลาดโลกที่มีแนวโน้มเปิดกว้างมากยิ่งขึ้นทำให้กัญชงมีศักยภาพที่จะกลายเป็นพืชเศรษฐกิจใหม่ของไทย สามารถต่อยอดเป็นสินค้าอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าสูงและสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจได้มหาศาล

โครงการ CISW Hemp Smart City จะถูกสร้างขึ้นเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวกัญชง และเป็นแหล่งเรียนรู้ อย่างครบวงจร เพื่อเป็นต้นแบบโครงการกัญชงในระดับโลก บริหารงานโดย คุณ Jacky Ong เจ้าของโปรเจค และประธานบริษัท CISW Hemp Smart City Co., Ltd. โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้รับเกียรติจาก นพ. บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัทธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ในฐานะประธานที่ปรึกษาโปรเจค พร้อมทีมบริหารและทีมที่ปรึกษาโปรเจคทั้งในและต่างประเทศ เช่น ไทย มาเลเซีย ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา แคนาดา อังกฤษ สเปน ยูเครน เยอรมนี ฝรั่งเศส มอลตา เป็นต้น โครงการ ฯ จะถูกสร้างขึ้นบนพื้นที่กว่า 2,000-3,000 ไร่ ในเขตตากอากาศชะอำ จังหวัดเพชรบุรี มีมูลค่าโปรเจครวมกว่า 10,000 ล้านบาท เพื่อเป็นเมืองกัญชงแห่งแรกของโลกโดยแบ่งเป็นโซนต่าง ๆ ได้แก่ CBD Free Zone ร่วมมือกับรัฐวิสาหกิจ และเกษตรกรชุมชนในการเพาะปลูกกัญชง / Airport Private Jet Zone เพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมากกว่าการพักผ่อนแบบธรรมดา

/ Facility Area มาพร้อมกับไอเดียที่เป็นเอกลักษณ์มากมาย ทั้งร้านอาหารกัญชงออร์แกนิก คาเฟ่กัญชง ร้านเสริมสวยกัญชงและศูนย์การแพทย์กัญชง ร้านค้าและศูนย์จำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก / Education Center ผลักดันให้เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ พัฒนา และวิจัยระดับโลกเกี่ยวกับกัญชงและพืชสมุนไพรทุกชนิด / Event Zone จะเป็นศูนย์กลางในการให้บริการและจัดงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกัญชง / Hotel & Resort Zone วิวพาโนรามาบนเนินเขา พร้อมกับส่วนกลางมากมาย เช่น ฟิตเนส สระว่ายน้ำ โยคะและสปา สกายเลานจ์ และอื่น ๆ อีกมากมาย

โดยตัวโครงการถูกสร้างจาก Hempblock และ Hempcrete ซึ่งเป็นวัสดุจากกัญชง เราเน้นการก่อสร้างแบบยั่งยืนเพื่อลดปริมาณ CO2 โดยอุตสาหกรรมการก่อสร้างวัสดุจากกัญชง ช่วยลดปริมาณการปล่อย CO2 ในชั้นบรรยากาศได้มากถึง 11.2% และยังตอบโจทย์ความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้น สำหรับการหาวัสดุทดแทนวัสดุเชื้อเพลิงฟอสซิลและพลาสติก เพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรอย่างยั่งยืน โครงการนี้ไม่เพียงตอบสนองความต้องการของตลาดที่เกี่ยวกับกัญชงในไทย แต่ยังสร้างเป็นต้นแบบโครงการกัญชงเพื่อใช้เป็นโอกาสในการขยายธุรกิจมากขึ้นในเอเชียและในระดับโลกต่อไป

เรามีความยินดีที่จะร่วมมือและร่วมลงทุนกับบริษัท ธนบุรี คานาบิซ จำกัด (มหาชน) บริษัทพันธมิตรจากหลากหลายประเทศทั่วโลกและทุกภาคส่วน และเรากำลังมองหา นักลงทุน บริษัทพันธมิตรจากทั่วทุกมุมโลกที่พร้อมผลักดันให้เกิดประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ในวงการกัญชงไทยให้ไปสู่ระดับโลก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.